Sunday, July 21, 2013

ผู้บริหารปตท.บางรายทำราคาน้ำมันขึ้น??


วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคมนี้ เราได้เข้าร่วมการชุมนุมของกลุ่มหน้ากากขาวที่เซ็นทรัลเวิร์ล และแจกใบปลิวเพื่อย้ำถึงความไม่ชอบมาพากลของข้อตกลงระหว่างปตท.และบริษัทสวิส Mercuria ใบปลิวได้ลงรูปของบุคคลที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นแรงขับเคลื่อนหลักเพื่อผลักดันข้อตกลงนี้ในปตท. บุคคลนั้นคือนายดำรงค์ ปิ่นภูวดล

เราจะผลักดันเรื่องนี้เพื่ออยากให้ประชาชนหันมาสนใจเรื่องราคาน้ำมันที่สูงขึ้น รวมถึงข้อตกลงที่น่าสงสัยของปตท.ที่จะทำกับบริษัทที่มีหนี้มหาศาลอย่าง Mercuria การผูกขาดจากข้อตกลงนี้อาจจะส่งผลทำให้ราคาน้ำมันเพิ่มสูงขึ้น การผูกขาดนี้ได้เริ่มขึ้นแล้ว และเมื่อไม่นานมานี้ได้ส่งผลทำให้ราคาน้ำมันเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก และจะนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพงในประเทศไทย
 เราขอเรียกร้องให้รัฐบาลสอบสวนข้อตกลงระหว่างปตท.และบริษัท Mercuria อย่างจริงจัง และสอบสวนนายดำรงค์ เพื่อยับยั้งไม่ให้คนไทยต้องตกเป็นเหยื่อของการผูกขาดที่สร้างผลกำไรให้กับคนกลุ่มหนึ่งในสังคมเท่านั้น 
ช่วยกันสนับสนุนแคมเปญเราด้วยการคลิ๊ก LIKE และแชร์เฟคบุ๊คของเราด้วยค่ะ 

No comments:

Post a Comment