Tuesday, June 18, 2013

แฉกลโกงทุจริตรัฐบาลในปตท

เราคือกลุ่มนักกิจกรรมไทยนิรนามซึ่งต่อต้านคอรัปชั่น โดยกลุ่มเราได้ค้นพบเรื่องราวการทุรจริตในปตท.ซึ่งมีการจ่ายคนในรัฐบาลหลายพันล้านบาทเพื่อการันตีข้อตกลงทางธุรกิจซึ่งจะทำให้มีการสูญเสียภาษีประชาชนไทยหลายพันล้านบาท 

เรายังกังวลว่าข้อตกลงทางธุรกิจนี้จะนำไปสู่การผูกขาดการนำเข้าน้ำมันและทรัพยากรทางพลังงานอื่นๆ ซึ่งจะส่งผลให้คนไทยทั่วไปต้องจ่ายค่าน้ำมันเพิ่มสูงขึ้น บริษัท Mercuria ซึ่งเกี่ยวข้องกับการประกันข้อตกลงนี้ คือบริษัทต่างชาติและมีหนี้ถึง 40 พันล้านบาท โดยปตท. จะต้องจ่ายเงินภาษีคนไทยหลายพันล้านบาทเพื่อซื้อหุ้นอันมหาศาลในบริษัท Mercuria นั้นหมายความว่าคนไทยจะต้องเป็นผู้ชดใช้หนี้ก้อนโตให้กับบริษัทดังกล่าว 


เรากำลังรวบรวมข้อมูลและในหลายอาทิตย์ต่อจากนี้ เราจะเปิดเผยข้อมูลทุกอย่างที่เรามีเพื่อแฉกลโกงและยับยั้งการทุจริตในการทำข้อตกลงทางธุรกิจระหว่างปตท.และบริษัท Mercuria 


เราขอให้เพื่อนพี่น้องของเราจากกลุ่มหน้ากากขาวสนับสนุนเรียกร้องถามหาความรับผิดชอบจากกรณีนี้ ขอให้ทุกท่านคลิ๊ก "LIKE" เพื่อสนับสนุนเรา และจำไว้ว่าเราคือคนส่วนมาก ส่วนพวกเขาคือกลุ่มกลุ่มน้อย เราจะต้องยับยั้งการทุจริตนี้ให้ได้.

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมอ่านได้ที่ (LINK)

No comments:

Post a Comment