Saturday, June 22, 2013

พนักงานปตท.แต่ง "ดำ" ประท้วงบริษัท Mercuria เทคโอเวอร์ปตท.

พนักงานปตท.แต่งดำประท้วงบริษัท Mercuria เข้ามาเทคโอเวอร์ปตท.


แหล่งข่าวของเราในปตท.ส่งภาพถ่ายพวกเขาที่กำลังประท้วงเพราะไม่พอใจเรื่องที่บริษัท Mercuria กำลังจะเข้ามาควบคุมปตท. พนักงานปตท.แสดงความไว้อาลัยและโกรธแค้นด้วยการใส่ชุดดำ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่พวกเขาวางแผนจะทำกันอีกในอนาคตอันใกล้ แหล่งข่าวคนหนึ่งในปตท.เล่าว่า พนักงานปตท.ราว 90% ต่อต้านการเซ็นสัญญาตามข้อเสนอของบริษัท Mercuria และพวกเขา "กังวลมาก" ว่าจะมี "การทุจริต" เกิดขึ้นด้วย พวกเขาเรียกกลุ่มผู้บริหารในปตท.และคนในรัฐบาลที่เกี่ยวข้องกับการการันตีการเซ็นสัญญาตามข้อตกลงของบริษัท Mercuria ว่า "มาเฟีย"

รูปพนักงานปตท.ที่มีหน้ากากขาวปิดหน้าตามภาพนี้อยากขอร้องให้ทุกคนที่ต้องการยับยั้งการทุริตคอรัปชั่นช่วยเผยแพร่ข้อมูลนี้ออกไป ข้อตกลงของปตท.และบริษัท Mercuria คือข้อตกลงที่คอรัปชั่นซึ่งอื้อฉาวที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย และเราทุกคนต้องช่วยกันเปิดโปง

3 comments:

  1. ขอบคุณสำหรับบทความครับ ผมอยากเสนอความเห็นว่าในกรณี ถ้าผู้จัดทำบล็อก เผยแพร่ เป็นคน ปตท.ควรเห็นให้นำเรืีองแจ้งเข้าประชุมแรงงานสัมพันธ์ของ ปตท. เพื่อที่จะได้เป็นการเคลียร์ข้อสงสัยอย่างตรงไปตรงมา ถามคำถาม ดร.ไพรินทร์ก็ได้ครับ เพราะตอนนี้เอง ปตท.มีศัตรูที่มองไม่เห็นเยอะไปหมด การที่จะแยกคนดีออกจากคนชั่วค่อนข้างทำยาก !!!!!

    ReplyDelete
  2. เราไม่ได้เป็นคนในปตท.ค่ะ แต่ได้รับข้อมูลมาและเห็นว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับคนไทยค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. เดิม ปตท. เป็นรัฐวิสาหกิจ...ทักษิณ ก็ให้แปรเป็นบริษัทมหาชน...ได้กำไรมหาศาลจากการถือครองหุ้นจำนวนมาก มันจ้องจะทำลายทรัพย์สิน ของชาติ ให้มันวอดวาย..??ท

      โดยทั่วไป บริษัท ที่จะถูก เทคโอเวอร์ มันต้องมีผลการดำเนินงานที่ไม่มีกำไร ขาดทุน แต่นี่ ปตท. มีผลการดำเนินงานได้กำไรมากมาย ทำไม ถึงจะให้ เทคโอเวอรื !!!!!!

      บริษัท Mercuria ที่จะเข้ามา เทคโอเวอร์ปตท. มาจากใหนครับ..มีใครเป็นผู้ถือหุ้น? ไม่อยากจะคิดว่า ชินวัตร จะมีหุ้น หรือ ใช้ชื่อ เลข+คนรถ ถือหุ้นแทน? กลัว จริง ๆ

      Delete